PDA

View Full Version : Giới thiệu về cấu tạo nguyên lý bơm ly tâm


mayhong226
26-11-2020, 04:48 AM
Máy bơm ly tâm được ứng dụng nhiều nhất trong những dự án cấp thoát nước, khu công nghiệp xây dựng, cơ sở hạ tầng, phòng cháy chữa cháy, … ngoài ra còn được sử dụng trong các hộ gia đình cung cấp nước sinh hoạt dân dụng.
Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm thùng phuy FTI (https://vimexcor.com/bom-hoa-chat-thung-phuy/bom-thung-phuy-fti). Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng
Máy bơm ly tâm là tên gọi chung của 1 vài mẫu máy bơm hoạtđộng theo nguyên lý của lực ly tâm Do vậy máy bơm ly tâm có đa dạng chủng loại loại mã, có nhiều ứng dụng khi dùng và đặc biệt máy bơm ly tâm có kết cấu và nguyên lý hoạt động ăn ý với nhau.
Chúng ta cùng tìm kiếm nguyên lý và cấu trúc bơm ly tâm trong chủ đề sau để hiểu hơn về dòng bơm này nhé!
https://bomcongnghiep247.com/wp-content/uploads/FTISP.jpg
cấu trúc và nguyên lý bơm ly tâm
Máy bơm ly tâm có nhiều loại , trong ấy có máy bơm điển hình đặc biệt là máy bơm ly tâm trục ngang và máy bơm ly tâm trục đứng. Mặt khác , các loại máy bơm chìm cũng hoạt động theo nguyên lý của lực ly tâm Chính vì thế máy bơm ly tâm còn nhiều chủng loại bơm khác nữa.
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm trục đứng ebara (https://bomhoachat.com/may-bom-nuoc/bom-truc-dung-ebara.html), mời bạn theo click vào bài viết.
kết cấu máy bơm ly tâm đơn giản gồm một số bộ phận chính như thân bơm có công năng hướng đường đi cho chất bơm, cánh bơm có tác dụng tạo áp lực bơm vàd dầu hút đầu xả có công năng hút xả chất bơm.
Lực hút và lực đẩy của máy bơm ly tâm đều mạnh khiến người sử dụng có thể bằng máy bơm ly tâm hiệu suất nhất với nhiều ứng dụng có yêu cầu bơm cao.
Mỗi bộ phận của máy bơm ly tâm đều đóng a khả năng quan trọng trong hoạt động của máy bơm ly tâm.
cấu trúc của bơm ly tâm:
Bơm li tâm gồm có vài bộ phận chủ yếu sau:
- Thân bơm
- Động cơ
- Cánh bơm
- Trục bơm
- Bộ phận dẫn hướng vào và Bộ phận dẫn hướng ra
- Bi đỡ trục
- Phớt
- Cánh quạt gió
- Ống hút – Ống đẩy

Nguyên lý hoạt động của máy bơm ly tâm cũng khá đơn giản với nguyên lý văng chất bơm từ trục bơm ra 1 vài rìa cánh bơm và đi theo đường dẫn ra ngoài.
Một vật khi quay quanh trục phải chịu một lực có hướng kéo vật ra xa trục quay và có phương lực đi qua tâm quay. đó chính là lực ly tâm.
Máy Bơm nước ly tâm là loại bơm hoạt động theo nguyên lý lực ly tâm. Nước đc dẫn vào tâm quay của cánh bơm. Nhờ lực ly tâm, nước bị đẩy văng ra mép cánh bơm. Năng lượng bên ngoài thông qua cánh bơm đã đc truyền cho loại nước, một phần gây áp năng, một phần tạo nên động năng khiến nước chuyển động .
Đặc biệt máy bơm ly tâm thường có khả năng bơm mồi cao có một số loại máy bơm ly tâm không có thể bơm mồi Mặc dù vậy máy bơm ly tâm bơm mồi đc dùng rộng rãi hơn một vài mẫu máy bơm khác.
Quy trình hoạt động của máy bơm ly tâm cơ bản gồm quy trình hút và quy trình đẩy chất bơm
- quá trình đẩy: dùng lực ly tâm đưa chất lỏng theo máng vào ống đẩy.
- Qúa trình hút chất bơm hiện hữu lúc áp lực bơm giảm
Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm hóa chất (https://bomhoachat.com/tin-tuc/may-bom-hoa-chat-la-gi.html)
toàn bộ khía cạnh vui lòng gọi điện ngay Vimex 0989775196 để đc tham mưu trợ giúp