PDA

View Full Version : BXH - thời gian ủ bệnh của giang mai là bao nhiêu


binmapxxx9666
27-02-2020, 01:43 PM
Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Căn bệnh này có thời gian ủ bệnh khá lâu và phát triển qua 4 giai đoạn. Trong thời gian ủ bệnh, giang mai thường không gây ra triệu chứng bất thường nào. Vậy thời gian ủ bệnh của giang mai là bao nhiêu (https://dakhoabienhoa.vn/thoi-gian-u-benh-cua-giang-mai-la-bao-nhieu.html)? Làm sao để có thể nhận biết? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

tìm hiểu về thời gian ủ bệnh của giang mai

Giang mai là một căn bệnh có thể lây truyền qua con đường quan hệ tình dục với người mắc bệnh hoặc có tiếp xúc trực tiếp với những tổn thương ở niêm mạc, hạch của đấng mày râu. Chuyên gia bệnh xã hội giàu kinh nghiệm cho biết, đây là căn bệnh bệnh xã hội rất khó để phát hiện vì thời gian ủ bệnh của giang mai khá lâu và trong thời gian ủ bệnh không gây ra bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Thời gian ủ bệnh giang mai ở nam và nữ giới có thể kéo dài đến nhiều năm.

+ Thời kỳ 1: Sau khi vi khuẩn gây bệnh giang mai xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh của giang mai khoảng 3 tuần, sau đó trên da của bạn nam sẽ bắt đầu xuất hiện các các săng giang mai và hạch.

+ Thời kỳ 2: Đây là thời kỳ ủ bệnh 45 ngày sau khi săng giang mai xuất hiện trên cơ thể bạn nam, thời kỳ này có thể kéo dài hơn 2 năm. Giai đoạn này da và niêm mạc của cánh mày râu bắt đầu xuất hiện tổn thương như nổi sẩn giang mai, có các dát đỏ hồng nổi khắp người,…và sau khi lành lại không để lại sẹo.

+ Thời kỳ 3: Thường xuất hiện từ 5 – 10 năm sau khi đấng mày râu có biểu hiện săng giang mai, giai đoạn này bệnh gây tổn thương sâu ở da, xương, tim mạch cũng như hệ thần kinh,… Lúc này, xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập và khu trú trong phủ tạng của nam giới, không còn ở da và niêm mạc.

Xem thêm: Địa chỉ trị bệnh giang mai ở Biên Hòa (https://dakhoabienhoa.vn/dia-chi-chua-tri-benh-giang-mai-o-bien-hoa-uy-tin-hieu-qua.html) uy tín, hiệu quả

Chuyên gia bệnh xã hội giàu kinh nghiệm cũng cho biết, tùy thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau mà thời gian ủ bệnh của giang mai của mỗi người sẽ khác nhau:

Những người có sức đề kháng kém thì thời gian ủ bệnh giang mai ngắn, có một số trường hợp sau thời gian ủ bệnh khoảng 10 ngày đã bắt đầu xuất hiện những triệu chứng ở giai đoạn đầu của bệnh giang mai.

Nếu người bệnh có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao thì thời gian ủ bệnh của giang mai cũng sẽ diễn ra lâu hơn, thậm chí có thể kéo dài đến hơn 3 tháng.

các trường hợp sẽ có thời gian ủ bệnh của giang mai kéo dài tới 1 năm, sau khi kết thúc thời kỳ này trên cơ thể người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh giang mai ở giai đoạn 2 hoặc giai đoạn 3.

Như vậy, có thể thấy rằng thời gian ủ bệnh của giang mai dài hay ngắn còn tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người bệnh. Vì vậy, trong thời gian ủ bệnh, người bệnh chưa phát hiện mình mắc bệnh nên vẫn có hành vi quan hệ tình dục không an toàn với người khác. Điều này vô tình đã khiến đối phương bị lan truyền bệnh giang mai.

cách nhận biết bệnh giang mai ở giai đoạn sớm

Giang mai là căn bệnh khó nhận biết khi đang trong thời gian ủ bệnh, vi khuẩn gây bệnh sau khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh thường không gây ra các triệu chứng bất thường nào. Điều này làm cho bệnh giang mai có khả năng lan truyền sang người khác rất cao trong thời gian ủ bệnh, đặc biệt là khi có quan hệ tình dục bừa bãi hoặc tiếp xúc gần gũi với người mắc bệnh.

Các triệu chứng của bệnh giang mai thường chỉ xuất hiện sau khi kết thúc thời gian ủ bệnh từ khoảng 20 – 30 ngày, xuất hiện các triệu chứng của bệnh giang mai ở giai đoạn 1.

Chuyên gia giàu kinh nghiệm khuyến cáo, việc thực hiện khám sức khỏe định kỳ thường xuyên là cách tốt nhất để phát hiện ra bệnh giang mai ở giai đoạn sớm. Hoặc ngay khi có hành vi quan hệ tình dục với nhiều người, bạn nên chủ động tiến hành xét nghiệm giang mai để có thể phát hiện bệnh sớm và có phác đồ trị giang mai kịp thời.

Giang mai được biết đến là căn bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được phát hiện và trị kịp thời, đúng cách sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống người bệnh, thậm chí có thể gây tử vong. do đó, việc phát hiện bệnh sớm khi đang trong thời kỳ ủ bệnh có vai trò rất quan trọng, giúp nâng cao khả năng điều trị bệnh giang mai dứt điểm hoàn toàn.

phương pháp điều trị bệnh giang mai hiệu quả

Như đã nói ở trên giang mai là một căn bệnh xã hội nguy hiểm nên việc thăm khám và trị sớm là hết sức cần thiết. Nếu để tình trạng bệnh chuyển biến nặng thì có thể gây ra rất nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm như tổn thương các cơ quan nội tạng, gây viêm nhiễm, đột quỵ, tử vong…

Hiện nay, có rất nhiều các phương pháp khác nhau được sử dụng để điều trị bệnh giang mai. Mỗi một phương pháp chữa lại có những ưu nhược điểm riêng. Trong đó, liệu pháp miễn dịch cần băng là phương pháp mới nhất và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

Miễn dịch cân bằng là một liệu pháp tiên tiến, được giới y học nghiên cứu trong nhiều năm qua nhằm tiêu diệt dứt điểm mầm bệnh, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh giang mai.

Liệu pháp miễn dịch cân bằng điều trị bệnh giang mai qua 4 bước như sau:

Bước 1. Xét nghiệm vi khuẩn bằng thiết bị y tế tiên tiến

Đầu tiên sẽ sử dụng thiết bị phân tích sinh học tiên tiến để tìm ra nguyên nhân gây bệnh giang mai. Bằng cách này đã thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân, tìm đúng vị trí ổ bệnh đang sinh sôi và phát triển. Kết quả chính xác thu được sẽ giúp cho quá trình chữa bệnh giang mai trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bước 2. Khống chế xoắn khuẩn

Liệu pháp miễn dịch cân bằng sẽ sử dụng các tác nhân sinh học để phá vỡ cấu trúc bên trong của xoắn khuẩn giang mai. Qua đó ngăn ngừa được tình trạng sinh sôi và phát triển của vi khuẩn gây bệnh giang mai.

Xem thêm: Địa chỉ chữa trị bệnh giang mai ở Đồng Nai (https://dakhoabienhoa.vn/dia-chi-chua-tri-benh-giang-mai-o-dong-nai.html) hiệu quả 100%

Bước 3. Tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai

Sau khi đã xác định được chính xác vị trí ổ bệnh, chuyên gia chuyên khoa sẽ tiến hành đặt thuốc đặc trị vào đó. Khi thuốc trị phát huy tác dụng, các ion thuốc sẽ loại bỏ chất độc do mầm bệnh sinh ra. Từ đó, giúp loại bỏ hết các triệu chứng của bệnh, phục hồi lại các cơ quan đã bị tổn thương. Dùng thuốc chữa bệnh giang mai có hiệu quả cao trong việc tiêu diệt triệt để mầm bệnh, đồng thời ngăn ngừa sự tái phát.

Bước 4. Tăng cường hệ miễn dịch

Phương pháp điều trị giang mai bằng cân bằng miễn dịch sẽ sử dụng các tác nhân sinh học để đạt sự cân bằng hệ miễn dịch trong cơ thể người bệnh. Giúp quý ông tăng cường sức đề kháng, không để xoắn khuẩn có cơ hội quay trở lại gây bệnh.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Thái Dương Biên Hòa đang là một trong số ít những địa chỉ y tế đang áp dụng phương pháp liệu pháp miễn dịch cần bằng trong chữa trị bệnh giang mai. Từ khi đưa liệu pháp này vào trong chữa giang mai, phòng khám Thái Dương đã trị hiệu quả cho rất nhiều trường hợp và nhận được phản hồi tốt.

Tiếng lành đồn xa, nhờ đó phòng khám được rất nhiều đấng mày râu khắp nơi tìm đến khám chữa. Bên cạnh phương pháp chữa hiệu quả, phòng khám Thái Dương còn thu hút bệnh nhân bởi những thế mạnh như: chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề cao; cơ sở vật chất khang trang, máy móc, thiết bị y tế hiện đại; dịch vụ y tế chất lượng; chi phí hợp lý…

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề thời gian ủ bệnh của giang mai là bao nhiêu. Nếu còn điều gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline 037 891 5690 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn miễn phí.